เรื่องราวประวัติและความเป็นมาของ YASUDA GROUP

by esolmoney

Yasuda Zaibatsu เป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น (คลิก)  ในปี พ.ศ. 2409 โดย “Zenjiro Yasuda : เซ็นจิโร่ ยาสุดะ” ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มการเงิน Yasuda ในขณะนั้น และเขาได้เป็นผู้นำด้านการเงินชั้นนำในญี่ปุ่นอีกด้วย

นักธุรกิจ ผู้ก่อตั้ง Yasuda Zaibatsu (กลุ่มการเงิน Yasuda) เกิดที่โทยามะในฐานะบุตรชายของซามูไรตระกูลโทยามะ เมื่ออายุได้ 17 ปี เขามาที่เอโดะเพื่อฝึกงาน พ.ศ. 1864 เปิดร้านแลกเงินชื่อ ยาสุดา-ยะ ยาสุดะ ทำเงินจากการซื้อขาย dajokan-satsu (ตั๋วเงิน) พันธบัตรรัฐบาล และเงินออมของรัฐบาล

และกลายเป็นหนึ่งในนักการเงินที่ดีที่สุดในโตเกียว เขาช่วยก่อตั้ง Dai San Kokuritsu Ginko (ธนาคารแห่งชาติที่สาม) ในปี 1876 และเปิด Yasuda Bank ในปี 1880 เขาเป็นผู้อำนวยการธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1882

https://tatemono.com/english/ir/individual/about.html

นอกจากนี้ เขายังขยายไปสู่ธุรกิจประกันชีวิตและความเสียหาย ในปีต่อๆ มา เขาได้บริจาคห้องโถง Yasuda ของมหาวิทยาลัยโตเกียวและห้องโถง Hibiya Kokaido


ในปัจจุบันเราสร้างโอกาสการลงทุนเพื่อการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจอาเซียน และในระดับโลก


Yasuda Management Co., Ltd.  Representative : Masatoshi Yasuda

  • Location 〒113-0021
  • 2-1-18-101 Honkomagome, Bunkyo-ku, Tokyo
  • TEL : 03-3946-4601
  • FAX : 03-6912-2920
  • Established November 2004
  • Funding 51.4 million yen

Zenjiro Yasuda

Zenjiro Yasuda

Fuji Bank

Fuji Bank อดีตธนาคารของญี่ปุ่น และธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ที่สร้างเครือข่ายสำนักงาน บริษัทในเครือ และบริษัทในเครือในญี่ปุ่นและต่างประเทศก่อนที่จะรวมเข้ากับ Mizuho Financial Group

Fuji Bank เกิดขึ้นจากการดำเนินการให้กู้ยืมเงินซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1860 โดย Yasuda Zenjirō ผู้ก่อตั้ง Yasuda zaibatsu (การรวมธุรกิจ) ในปี พ.ศ. 2423 ธุรกิจได้กลายมาเป็นธนาคารยาสุดะ ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการเงินของการรวมกลุ่มครั้งใหม่

หลังสงครามโลกครั้งที่สอง ธนาคารได้รับการจัดระเบียบใหม่เป็น Fuji Bank, Ltd. ในปีพ.ศ. 2491 บริษัทในเครือของ Fuji Bank คือ Yamaichi Securities เป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น สามปีต่อมา Fuji Bank, Dai-Ichi Kangyō Bank และ Industrial Bank of Japan ได้ควบรวมกิจการ ก่อตั้งกลุ่ม Mizuho Financial Group ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก

https://www.britannica.com/topic/Fuji-Bank.


Tokyo Tatemono บริษัทอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อกว่า 120 ปีที่แล้ว

เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ก่อตั้งในปี 1896 โดย Zenjiro Yasuda ผู้ก่อตั้ง Yasuda zaibatsu เดิม (กลุ่มบริษัทในเครือ) ซึ่งบริษัทต่างๆ เช่น Mizuho Bank และ Sompo Japan Nipponkoa Insurance เคยมีส่วนร่วม
Tokyo Tatemono สืบทอด “ลูกค้ารายแรก” และ “จิตวิญญาณแห่งความก้าวหน้า” ที่ Zenjiro Yasuda ให้ความสำคัญ และได้ดำเนินการตามความพยายามต่างๆ ในฐานะผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้น

History of Tokyo Tatemono

https://tatemono.com/english/ir/individual/about.html

การพัฒนาธุรกิจที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

Tokyo Tatemono Group จัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าองค์กรและลูกค้าบุคคล ตั้งแต่การพัฒนาและการขายอาคาร ที่พักอาศัย ฯลฯ ไปจนถึงการจัดการหลังการเข้าพักอาศัย นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจโดยใช้ความแข็งแกร่งในการพัฒนาธุรกิจต่างๆ เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนความพยายามด้านสิ่งแวดล้อมและการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคม


ในปีพ.ศ. 2424 รัฐบาลซึ่งได้รับการสนับสนุนทางการเงินไม่ดีจากการใช้จ่ายหลังสงครามและเหตุผลอื่น ๆ ได้เริ่มจ่ายเงินให้กับภาคเอกชนในอุตสาหกรรมของรัฐบาล โซอิจิโรต้องการลดโรงงานปูนซีเมนต์ฟูคางาวะ ซึ่งเขามุ่งความสนใจมาเป็นเวลานาน และขอความร่วมมือจากชิบุซาวะ ในช่วงแรก ธุรกิจซีเมนต์ซึ่งมีความต้องการจำกัดถูกคัดค้านก่อนหน้านี้ แต่ได้รับแรงผลักดันจากความกระตือรือร้นของโซอิจิโระ และชิบุซาวะก็โน้มน้าวให้ถนนสายหลัก

“อาซาโนะ คือ มิตซุย แม้ว่าเขาจะไม่ใช่คนที่รู้จักเหมือนมิตซูบิชิ แต่ก็เป็นนักเรียนที่ยอดเยี่ยม และถ้าเขาได้รับค่าจ้าง เขาจะทำงานโดยไม่แยกระหว่างกลางวันกับกลางคืน โรงปูนก็จะใหญ่ขึ้นด้วย” ชิบุซาวะกล่าว รับรองว่าค่าจ้างจะถูกลงในช่วงแรก หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมในขณะนั้นได้กล่าวไว้ดังนี้ “มิตซุยเคยบอกว่ามิตซูบิชิอยากเป็นท่าเทียบเรือในโกดัง แต่โอชิของอาซาโนะที่ตั้งใจขับเครื่องจักรและสืบทอดเจตนารมณ์ของอุตสาหกรรมรัฐบาลต้องซื้อให้คุณ”

“อุตสาหกรรมของราชการเป็นเพียงตัวอย่างดั้งเดิม ดังนั้นข้าพเจ้าเชื่อว่าการดูตัวอย่างจะเป็นประโยชน์อย่างมาก และหากมีเพียงเอกชนเท่านั้นที่เลียนแบบได้ วัตถุประสงค์ของอุตสาหกรรมราชการก็มาถึงครึ่งทางแล้ว” ดังนั้น โรงงานปูนซีเมนต์จึงถูกทิ้งไว้ที่ Asano ในปี 1883 ภายใต้การรับประกันของ Eiichi Shibuzawa เวลาทำงานถูกยืดออกไป และผู้ผลิตใช้ระบบธุรกิจคู่แม้ว่าจะขายไปแล้วก็ตาม และเขาเข้าไปในโรงงานตั้งแต่ 5 โมงเช้าของอาซาโนะเอง และทำงานจนถึงดึกเพื่อให้กำลังใจคนงาน ประสิทธิภาพเติบโตขึ้น และในปี พ.ศ. 2427 ได้จ่ายให้กับ Asano อย่างเป็นทางการ และโรงงาน Asano ได้ถูกก่อตั้งขึ้น ด้วยวิธีนี้ การเบิกจ่ายโรงงานปูนซีเมนต์ที่ดำเนินการโดยรัฐบาลให้กับ Asano จึงกลายเป็นอันดับ 1 ในการเบิกจ่ายให้กับภาคเอกชน ตั้งแต่นั้นมา โซอิจิโรมองไปข้างหน้า ความต้องการซีเมนต์ เช่น การก่อสร้างท่าเรือและทางรถไฟเพิ่มขึ้นทุกปี และเติบโตขึ้นเป็นบริษัทซีเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นผ่านการปรับปรุงเพิ่มเติมและปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกและการควบรวมกิจการกับบริษัทอื่น ๆ

ในปี 1898 ด้วยการสนับสนุนของ Zenjiro Yasuda ผู้ก่อตั้ง Shibusawa และ Yasuda Zaibatsu เขาได้ก่อตั้ง Asano Cement ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน และเติบโตอย่างรวดเร็ว ยาสุดะเป็นชาวพื้นเมืองที่ไปเอโดะเมื่ออายุ 20 ปี โดยมีเป้าหมายที่จะเป็น ‘ หนึ่งพันเรียวบุนจา ‘ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจใน Asano เขาเริ่มมองหาปัญหาในการระดมทุนในปี 1886 Asano Circulation Store ได้ก่อตั้งขึ้น พวกเขาค่อย ๆ ซื้อเรือที่ล้าสมัยและเข้าสู่อุตสาหกรรม

ในปี พ.ศ. 2424 ถึง พ.ศ. 2437 อาซาโนะมีส่วนร่วมในโครงการต่าง ๆ ของการปรับปรุงญี่ปุ่นให้ทันสมัยในฐานะนักธุรกิจ ซึ่งรวมถึงการขายถ่านหินในฮอกไกโด ทาเคอากิ เอโนโมโตะ และอื่น ๆ บริษัทยังได้เข้าร่วมในการดำเนินการขนส่งร่วมกัน ซึ่งรวมถึงการพัฒนาเหมืองถ่านหินอิวากิ อุตสาหกรรมไม้แปรรูป (อาซาโนะ โคโคบุ) อุตสาหกรรมการขนส่งทางเรือ (อาซาโนะ โคโคบุ) ผู้ถือหุ้นของบริษัทไดนิปปอน เฟอร์ทิไลเซอร์ จำกัด (รากฐานของเคมีภัณฑ์ในภายหลัง ธุรกิจ), Kihachiro Okura, Eiichi Shibusawa และอื่นๆ การจัดตั้งบริษัทที่ผลิตในโตเกียว การจัดตั้งบริษัทสาเกเอกชนที่ซัปโปโรข้าวบาร์เลย์ การจัดตั้งโรงแรม Teikoku และการจัดตั้ง Asano Petroleum Department

https://www.toa-const.co.jp/eng/spirit/


You may also like

Leave a Comment

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?
-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00